Thứ Sáu, 8 tháng 2, 2013

Kết hôn three năm vẫn chưa một lần "đạt đích"

Chào bác sĩ, mong bác sĩ tư vấn giúp em một vấn đề tế nhị như sau. Em năm nay 27 tuổi và chưa hề có cảm giác “lên đỉnh” trong những lần quan hệ tình dục với chồng dù chúng em đã kết hôn 3 năm. Theo như em tìm hiểu thì đa số phụ nữ “lên đỉnh ” rất nhanh ( sau khoảng 3 – five phút ). Nhưng với em thì không. Liệu em có vấn đề gì không? Em xin cảm ơn! (Bích Vân)
BS. Hoa Hồng tư vấn:
Chào bạn!
Chuyện “lên đỉnh” là thắc mắc của rất nhiều chị em nhưng do yếu tố tâm lý ngại ngùng mà không phải ai cũng mạnh dạn dám nói ra. Thậm chí, có không ít chị em sau cả chục năm kết hôm mà vẫn chưa biết thế nào là “lên đỉnh”.
Thực tế, đạt đến khoái cảm đỉnh điểm là mục đích của quan hệ tình dục, cũng là để có hạnh phúc trong đời sống nam nữ. Không có một khái niệm để mô tả chính xác cảm giác khi “lên đỉnh” nhưng theo kinh nghiệm của rất nhiều chị em và được các chuyên gia tình dục đúc rút thì: “Cực khoái” là trạng thái sung sướng ngây ngất cao độ khi đạt tới tuyệt đỉnh trong giao hợp. Đối với nam giới cực khoái thường xảy ra cùng với việc xuất tinh. Nữ giới thường tiết ra dịch lỏng khi ở trạng thái cực khoái, mặc dù nó ít được nhìn thấy như xuất tinh ở nam giới.
Không ít phụ nữ gặp khó khăn trong việc đạt&nbspcực khoái&nbsptrong đời sống tình dục. Ảnh minh họa
Người phụ nữ khi đạt “cực khoái” thường có những biểu hiện khác nhau: có người hét lên, người kia rên nhè nhẹ người nọ mỉm cười lại còn có người ứa nước mắt. Một số dấu hiệu khác thể hiện sự đạt được “cực khoái” ở nữ giới còn có thể là: núm vú cương cứng, toát nhẹ mồ hôi từ vai đến đùi, đỏ ở vùng mặt và ngực.
Tuy nhiên, một số phụ nữ lại gặp khó khăn trong việc đạt cực khoái trong đời sống tình dục. Nguyên nhân chính khiến chị em gặp khó khăn này là:&nbsp
- Cơ thể không thể cảm nhận khoái cực: Có vấn đề ở bất cứ hệ thống nào cũng có thể gây ra khó khăn hoặc không thể có khả năng đạt được khoái cực. Một số vấn đề thể chất sau đây có thể cản trở có khoái cực: Những kích thích không đủ cường độ để đem lại sự cảm nhận (do bị liệt, bị bệnh, do dùng một số thuốc hay do hệ quả tự nhiên của tuổi tác), sự cảm nhận ở cơ quan sinh dục có thể giảm đi theo tuổi tác và cần nhiều hơn những kích thích mới đủ liều lượng để đánh thức cảm xúc (liều lượng như thế nào còn tùy mỗi cá thể).
- Do tâm trí: Nhiều bệnh &nbsptâm trí như trầm cảm, lo hãi, pressure sau sang chấn đều có thể cản trở sự cảm nhận khoái cực.&nbsp
- Do đang dùng thuốc: Một số loại thuốc như thuốc chữa tiểu đường, huyết áp… có thể làm thay đổi hoạt động bình thường của cơ thể như ảnh hưởng đến sự tiết các hormon, đến các chất hóa học của não hay huyết áp hoặc làm cho cơ thể mỏi mệt, khó chịu đến mức không còn quan tâm đến tình dục và gây khó khăn cho việc đạt “cực khoái“.&nbsp
Ngoài ra, trong nhiều trường hợp, có thể chính thói quan của cả hai trong khi quan hệ tình dục lại là nguyên nhân khiến các chị em khó đạt cực khoái. Màn dạo đầu quá dài, quá ngắn hoặc người chồng có những hành vi khiến người vợ cảm thấy thất vọng thì người vợ cũng khó đạt “cực khoái“.
Vậy nên, tốt nhất là bạn hãy chia sẻ cảm xúc với chồng mình để biết cách khắc phục tình trạng này nhé!
Chúc bạn hạnh phúc!

Nếu bạn đọc có những thắc mắc về sức khỏe tâm sinh lý giới tính cần được tư vấn xin gửi về email:&nbspsuckhoe@afamily.vn

Nghe chị em “trải lòng” về chuyện đạt&nbspcực khoái

Kết hôn three năm vẫn chưa một lần "đạt đích"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét