Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2013

Lỡ cúp ở Chile, Nadal vẫn vui

Nói về kết quả của trận đấu này, ít nhiều nó là sự bất ngờ với người hâm mộ. Đơn giản đối thủ của Nadal, Horacio Zeballos chỉ xếp hạng 73 thế giới và sự nghiệp cũng chưa có gì đáng quan tâm. Tuy nhiên do thể lực chưa ở mức tốt nhất, cộng thêm việc nghỉ thi đấu quá dài (7 tháng) nên những bước di chuyển, cú quả của tay vợt người Tây Ban Nha vẫn bất ổn.

Trước những quả giao bóng có sức mạnh của Zeballos, Nadal thực sự gặp khó. Bằng chứng là việc trong hai set đầu tiên, mọi chuyện đều phải kéo sang giải quyết ở loạt tie-break và mỗi người thắng một set. Ở set quyết định, Nadal đuối hơn rất nhiều trước sự hưng phấn và lì đòn của đối thủ người Argentina. Cuối cùng Nadal thất thủ six-4 và nhường ngôi vô địch cho Zeballos.

Nadal không buồn

Tuy nhiên nói về thất bại này, Nadal vẫn tỏ vẻ đầy lạc quan: “Tôi đã kết thúc một tuần đẹp. Thực tế, việc tôi có mặt để thi đấu ở đây đã là một chiến thắng rồi”. Rõ ràng trước sự tiếp đón, cổ vũ nhiệt thành của các CĐV Chile, Rafe hẳn đã rất hạnh phúc. Trên các khán đài, những biểu ngữ, những chiếc áo phông có in dòng chữ như “Vamos Rafa”, hay  ″Viva Espana” luôn tràn ngập.

Về phần mình, Zeballos không thể giấu nổi sự sung sướng: “Đây là trận đấu của đời tôi. Được chơi với một tay vợt hay nhất trong lịch sử, hoặc có thể gọi là một trong những tay vợt hay nhất trong lịch sử tennis là giấc mơ thành hiện thực. Thật tuyệt vời. Tôi sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc này”. Trong sự nghiệp của mình, đây mới là danh hiệu đánh đơn đầu tiên của Zeballos.

Trong lịch trình tiếp theo, Nadal sẽ thi đấu tại Open Brazil (Sao Paulo) vào cuối tháng này ở giải đấu trên đất Mexico. Liệu “ông vua sân đất nện” có sớm tìm lại đẳng cấp đích thực của mình?


Lỡ cúp ở Chile, Nadal vẫn vui

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét