Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2013

8 thói quen ăn uống đẩy lùi nguy cơ ung thư vú

Không quá khó với những chị em biết quan tâm hơn một chút đến chế độ ăn uống của mình. 8 thói quen ăn uống lành mạnh dưới đây thực sự sẽ có tác dụng giảm nguy cơ ung thư vú cho chị em.
1. Uống sữa vào mỗi buổi sáng và tối
Hình dạng của vú được xác định chủ yếu bởi hàm lượng chất béo và nguồn dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể mỗi ngày. Các nhà khoa học ở New Zealand phát hiện ra rằng, uống sữa mỗi ngày có tác dụng bảo vệ chống bệnh ung thư, trong đó có cả ung thư vú vì canxi có thể góp phần tiêu diệt các tế bào ung thư.&nbsp
Vì vậy, mỗi ngày chị em nên uống 2 cốc sữa ít chất béo là đã có thể cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sự khỏe mạnh của vú cũng như giảm nguy cơ ung thư vú trước khi mãn kinh.&nbsp

Uống hai ly sữa một ngày vào buổi sáng và tối sẽ cung cấp đủ các dưỡng chất cơ bản.&nbsp
two. Uống trà xanh mỗi ngày
Theo các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm Y tế của Đại học Columbia, New York cho biết, chiết xuất từ trà xanh có thể giúp ngăn chặn nguy và sự phát triển của các tế bào ung thư vú.
Chất chống oxy hóa trong trà xanh có tên là EGCG có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, đồng thời điều chỉnh và hạn chế sự phát triển của ung thư bằng cách tiêu diệt tế bào gây ung thư.
three. Tiêu thụ các sản phẩm đậu nành hàng ngày
Đậu nành có chứa isoflavone – một chất chống oxy có thể ức chế sự phát triển của các khối u ngăn ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư vú.
Thêm nữa, sữa đậu nành còn rất giàu sắt, kẽm, chất omega six, lecithin, vitamin E. Trong đó, vitamin E có tác dụng ngăn ngừa quá trình ôxy hóa và lão hóa, giúp đẹp da, ngăn ngừa ung thư.
four. Cắt giảm lượng muối tiêu thụ
Không ăn tương ớt, mù tạt, dưa chua, xúc xích… và các loại thực phẩm nhiều muối là một cách để ngăn ngừa nguy cơ bị ung thư vú.&nbsp
Theo Trung tâm Nghiên cứu ung thư Anh &nbspthì cứ 7 ca ung thư thì có 1 ca có thể ngăn ngừa được nếu mọi người giảm ăn muối. Ăn quá nhiều muối không tốt cho huyết áp, có thể dẫn tới bệnh tim, gây đột quỵ và còn có thể gây ung thư.&nbsp

Không ăn tương ớt, mù tạt, dưa chua, xúc xích… và các loại thực phẩm nhiều muối là một cách để ngăn ngừa nguy cơ bị&nbspung thư vú.
five. Ăn nhiều trái cây tươi và rau quả
Rau quả tươi giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ, chất chống oxy hóa hiệu quả có thể giúp cơ thể chống lại các bệnh khác nhau bao gồm cả ung thư vú.
Vì vậy, cách tốt nhất là chọn lối sống để ngăn ngừa bệnh từ đầu, chẳng hạn giảm lượng muối ăn và ăn nhiều rau củ, trái cây.
6. Ăn bột mì hay ngũ cốc thô
Ngũ cốc thô giàu chất xơ, thúc đẩy nhu động ruột giúp quá trình giải độc cơ thể, bạn có thể làm giảm LDL cholesterol và nồng độ chất béo trung tính, chậm hấp thu glucose sau bữa ăn. Một khi cơ thể được giải độc hiệu quả, bạn cũng giảm được nỗi lo bị ung thư.
7. Mỗi tuần nên ăn rong biển một lần để ăn rong biển
Tảo bẹ và rong biển chứa nhiều i-ốt nên có khả năng giúp quản lý sự tăng sản tuyến vú. Hơn nữa, nó còn hạn chế sự rối loạn nội tiết, vì vậy, có tác dụng giảm nguy cơ ung thư vú hoặc ung thư buồng trứng ở phụ nữ.&nbsp
eight. Ăn các loại hạt
Các loại hạt có chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, có thể đóng tác dụng chống ung thư. Ngoài ra, ăn các loại hạt như hạt điều, hạt lanh, óc chó… có thể làm tăng lượng của vitamin E trong cơ thể. Hàm lượng vitamin E phong phú có thể làm cho mô vú đàn hồi hơn, giảm nguy cơ ung thư vú.

Bảo vệ “núi đôi” của bạn bằng cách&nbspđi bộ sao cho thật đúng

8 thói quen ăn uống đẩy lùi nguy cơ ung thư vú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét