Thứ Bảy, 16 tháng 2, 2013

Đẩy lùi bệnh nhờ ăn uống, không cần thuốc

Ăn uống hợp lý chính là một cách giúp bạn khỏe mạnh hơn.
- Loãng xương: Thiếu canxi không phải là nguyên nhân chính gây ra tình trạng loãng xương, mà nguyên nhân chính là do chế độ ăn uống của bạn bao gồm nhiều các loại thực phẩm có tính axit hoặc hàm lượng protein cao. Protein bị phá vỡ thành các axit amin và khi lượng protein này tăng lên thì cơ thể phải chiết xuất canxi từ xương để trung hòa tác dụng của axit. Khi lượng canxi bị mất không được khôi phục, nó gây ra bệnh loãng xương trong một khoảng thời gian.
Giải pháp từ thực phẩm: Ăn các thực phẩm giàu vitamin D (giúp cơ thể hấp thụ canxi), loại bỏ các loại thực phẩm có tính axit như cola và caffeine. Ăn nhiều trái cây và rau quả trong các bữa ăn, rau lá xanh rất giàu vitamin K và giúp xây dựng lại xương.

Ảnh minh họa
- Tiểu đường: Đường không phải là nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường. Lượng đường trong máu khá cao mới đưa đến kết quả là bệnh tiểu đường. Nguyên nhân thực sự của bệnh tiểu đường loại 2 là sự hiện diện của chất béo trong tế bào cơ. Các tế bào beta trong tuyến tụy theo dõi lượng glucose trong máu.
&nbsp
Lượng đường trong máu tăng lên sau khi ăn, các tế bào beta phản ứng bằng cách tiết ra insulin. Insulin giúp thêm sự hấp thu glucose. Tiêu thụ chất béo không lành mạnh khiến cho các tế bào beta mất khả năng cảm nhận glucose trong máu, dẫn đến lượng đường trong máu tăng lên một cách nhanh chóng.
Giải pháp từ thực phẩm: Tránh chất béo không lành mạnh được tìm thấy trong các loại thực phẩm chiên, thực phẩm đóng gói, thịt, bơ, toàn bộ các sản phẩm sữa chất béo, và hầu hết các loại dầu thực vật. Bất kỳ chất béo đi kèm với chất xơ đều tốt cho bạn. Vì vậy, hãy cân nhắc đến các món ăn như đậu phộng, hạt điều, hướng dương, mè và bí ngô hạt.
- Mụn trứng cá: Ăn nhiều thực phẩm chế biến làm tăng mức insulin của cơ thể, gây ra viêm da và mụn. Sự mất cân bằng của chất béo omega-three trong chế độ ăn uống cũng có thể làm cho tình trạng mụn nặng thêm. Chất béo omega-three được biết đến với tác dụng chống lại các tác động của các hóa chất gây viêm dẫn đến mụn.
Giải pháp từ thực phẩm: Cần có một chế độ ăn uống ít đường và giàu dinh dưỡng như ngũ cốc nguyên hạt, chất xơ, trái cây và rau quả. Nó sẽ cân bằng lượng insulin của cơ thể. Quả óc chó, hạt lanh, rau bina và dâu tây cũng rất giàu omega-three nên cũng tốt cho cơ thể. Tránh các thức ăn chiên xào và nhiều dầu mỡ.

Ảnh minh họa
- Huyết áp cao: Huyết áp là áp lực máu cần thiết các thành động mạch khi máu chảy qua chúng để đưa máu đi nuôi dưỡng các mô trong cơ thể. Nếu một người có huyết áp cao, nó có nghĩa là các thành động mạch đang nhận được quá nhiều áp lực liên tục. Tiêu thụ chất béo không lành mạnh dẫn đến sự tích tụ cholesterol dọc theo thành động mạch, làm cho lưu lượng máu bị hạn chế và do đó tăng thêm áp lực cho thành động mạch.
Giải pháp từ thực phẩm: Để giảm tình trạng cao huyết áp, bạn có thể áp dụng một phương pháp tiếp cận theo hai hướng tránh xa các chất béo không lành mạnh (có trong các loại thực phẩm chiên và đóng gói) và tăng lượng kali – một loại khoáng chất làm giảm tác dụng của natri huyết áp. Nấm, chuối, các loại rau xanh đậm, khoai lang, cam… là những thực phẩm có nhiều chất kali.
Chữa bệnh dựa trên màu sắc của thực phẩm
Cách tốt nhất để đảm bảo rằng chế độ ăn uống của bạn được cân bằng là dựa vào màu sắc của thực phẩm. Thực phẩm có màu đậm càng chứa nhiều dinh dưỡng. Thực phẩm màu tím như mận và cà tím có các chất chống oxy hóa là anthocyanin và resveratrol có tác dụng chống lão hóa, làm giảm huyết áp và bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh về gan.
Thực phẩm màu cam như cam và cà rốt có chứa betacaroten và betacryptoxanthin rằng giữ cho da và mắt khỏe mạnh, đồng thời có thể chống lại bệnh viêm khớp.&nbsp
Thực phẩm màu vàng như chuối và ngô ngọt có chứa carotenoid nên có thể tăng cường hệ thống miễn dịch và giữ cho trái tim khỏe mạnh.&nbsp
Thực phẩm màu trắng, bao gồm tỏi, hành tây, súp lơ và nấm, giàu vitamin C và các hợp chất kháng sinh và kháng nấm, chống tổn thương tế bào và giữ cho tế bào máu khỏe mạnh.&nbsp
Thực phẩm màu đỏ như cà chua và dưa hấu có chứa lycopene – chất chống oxy hóa mạnh mẽ hoạt động như là một kem chống nắng, bảo vệ bạn khỏi bị cháy nắng, ngăn ngừa loãng xương và bệnh tim mạch.
Rau xanh như bông cải xanh, đậu Hà Lan và rau bina chứa nhiều sulforaphane, isothiocyanate và indoles giúp kích thích gan để phòng ngừa bệnh ung thư.

Hônkhông chỉ giúp hai người tăng cảm xúc mà còn rất tốt cho sức khỏe, nhất là với các chị em

Đẩy lùi bệnh nhờ ăn uống, không cần thuốc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét