Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

Bạn đã hiểu 4 ý Onpage này chưa?

Đối với nhiều người làm SEO chuyên nghiệp, On-Page là yếu tố cực kỳ đơn giản, nhưng có một số người trong chúng ta vẫn thường mắc những lỗi cơ bản này.

Và việc đưa ra những biểu đồ, Ranfish – CEO & Co-Founder Seomoz.org muốn giúp chúng ta hiểu rõ những tiêu chuẩn On-Page cần quan tâm bao gồm 4 yếu tố.

Những giá trị của tối ưu hóa và sự nguy hiểm nếu lạm dụng nó.

Randfish tuân thủ theo nguyên tắc 80/20 khi nói đến việc sử dụng từ khóa. 80% khi chúng ta đạt đầy đủ những yếu tố cần thiết và 20% cho những nỗ lực khác.

Và 80% đó bao gồm các yếu tố rất cơ bản:

  • Từ khóa chứa trong Title
  • Từ khóa chứa trong các thẻ Heading (H1-H4)
  • Từ khóa xuất hiện trong phần nội dung của trang web

Những việc làm khác như cố gắng lặp lại từ khóa nhiều lần, đảm bảo nội dung phù hợp với từ khóa cho từng đoạn văn bản chiếm 20% còn lại. Tất cả những điều này sẽ làm mất thời gian của bạn và biểu đồ dưới đây sẽ cố gắng để minh họa điều này

Phân bổ từ khóa vào các tiêu chí khác nhau trong onpage

Dựa vào biểu đồ trên, chúng ta có thể nhận thấy được không có yếu tố từ khóa nào có thể đạt giá trị ảnh hưởng đến việc xếp hạng một cách “vượt trội”. Tất cả chỉ dừng ở mức độ “vừa phải”

Ngoài Keywords , On-Page còn dựa vào nhiều yếu tố khác

Sẽ thật sự hiệu quả nếu những từ khóa bạn hướng đến nằm trong phần Title của trang web, trong những thẻ Heading (Hoặc xuất hiện ở những đoạn văn bản đầu tiên của phần Body), từ khóa chứa trong URL, v…v

Nhưng giờ đây việc phân tích nội dung càng trở nên phức tạp hơn khi các bộ máy tìm kiếm luôn đọc nội dung giống như cách con người chúng ta thường làm, kèm theo đó là nội dung chất lượng tốt có chiều sâu (Depth & Value Content), Kinh nghiệm người dùng (Page ‘s User Experience) bao gồm: thiết kế, giao diện website, cấu trúc website và tính khả dụng với người dùng ….

Và biểu đồ sau đây sẽ minh chứng cho sự khác biệt đó

Ngoài từ khóa, Onpage còn dựa vào nhiều yếu tố khác

Ranfish không phủ nhận việc tối ưu hóa từ khóa, hoặc nội dung chứa cụm từ liên quan là không cần thiết. Nhưng giờ đây việc tối ưu hóa On-Page bao gồm những tiêu chí rộng hơn và phức tạp hơn dựa trên hành vi, kinh nghiệm người dùng (user experience).

Làm thế nào Search Engine (Đặc biệt là Google) đo lường giá trị của một trang web?

Ranfish giải thích cho chúng ta làm thế nào để Google có thể thu thập được các tín hiệu này, và điều đó có tác động không nhỏ đến SEO.

  • Dựa vào việc Crawling & Phân tích nội dung trang web
  • Dựa vào hành vi người dùng trên kết quả tìm kiếm
  • Dựa vào Tool bar/ Các thiết bị sử dụng Android / Dữ liệu từ trình duyệt Chrome

Việc làm này đưa Google thành một thế lực mạnh mẽ trên toàn cầu. Họ đo lường tất cả mọi thứ và tất cả những trạng thái mà người dùng tương tác với trang web. Việc này đã mang đến cho Google kho dữ liệu khổng lồ, và Google dùng những dữ liệu thu thập được để cải thiện chất lượng kết quả tìm kiếm, tạo được sự tin cậy với người sử dụng (Ít nhất bằng việc thu thập dữ liệu người dùng và sử dụng thuật toán đúng cách)

Đối với việc tối ưu hóa On-Page, không chỉ đơn thuần tập trung vào việc tối ưu các từ khóa mục tiêu. Chúng ta cần một nội dung tuyệt vời cho người duyệt web.

Nhiều từ khóa trong một trang hay mỗi trang là một từ khóa riêng biệt?

Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm và đến bây giờ vẫn chưa có câu trả lời chính xác nhất. Biểu đồ dưới đây sẽ mở ra cho người làm SEO sự lựa chọn tốt nhất ứng với từng trường hợp cụ thể.

Nó không quá phức tạp ! Có thể hiểu một cách đơn giản, khi chúng ta nhắm đến những từ, cụm từ khóa có sự liên quan và có thể kết hợp cùng nhau như chúng ta hoàn toàn có thể dùng 1 page duy nhất để làm SEO cho những từ khóa này.

Ví dụ:Khi chúng ta muốn thực hiện chiến dịch SEO cho đào tạo seo hoặc trung tâm đào tạo seo Litado

Chúng ta hoàn toàn có thể kết hợp 2 từ khóa này trong cùng 1 page với Title “Trung tâm đào tạo Seo Litado“

Và đối với những từ, cụm từ hoàn toàn không có khả năng kết hợp cùng nhau trên cả Title / Heading, không thể trộn lẫn các từ khóa trong cùng 1 trang vì chúng có sự tách biệt về nội dung thì đó là lúc chúng ta xây dựng các trang khác nhau và nhắm đến mục tiêu các từ khóa riêng biệt.
Source: Seo Blogs – Bài viết được tổng hợp từ Seomoz.org


Bạn đã hiểu 4 ý Onpage này chưa?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét