Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2013

Rooney không còn được Sir Alex tin tưởng

Theo những thông tin mới đây nhất, Sir Alex Ferguson đã không còn giữ được sự kiên nhẫn của mình trước khả năng đá phạt 11m tồi tệ của Rooney và sẽ không cho tiền đạo này thực hiện bất cứ 1 quả đá phạt 11m nào nữa từ nay cho đến cuối mùa giải.

Người mà HLV Ferguson giao trọng trách thực hiện phạt đền sẽ là Robin van Persie. Cụ thể, nếu như tiền đạo người Hà Lan có mặt trên sân, anh sẽ là người đảm nhận nhiệm vụ. Còn nếu như Persie không ra sân thi đấu thì sẽ là một người khác, tùy thuộc tình hình nhân sự trên sân vào thời điểm đó, chứ nhất quyết không phải là Rooney.

Rooney đã bỏ lỡ 5/9 quả 11m trong suốt 1 năm qua

Tờ Daily Star dẫn lời Sir Alex cho biết: “Van Persie từ giờ sẽ là người đá 11m chính của chúng tôi. Rooney đã nhiều lần dứt điểm không thành công và tôi nghĩ lúc này cậu ấy chưa thực sự sẵn sàng cho nhiệm vụ đó.” Quả penalty hỏng ăn trong trận gặp West Ham tại FA cup mới đây đã là lần thứ 5 Rooney đá trượt trong tổng số 9 quả anh thực hiện chỉ trong vòng 12 tháng qua. Và kể từ khi khoác áo MU, Ro10 đã thực hiện không thành công tổng cộng ten quả phạt đền.

Tính ra tỷ lệ thành công của Rooney trên chấm phạt đền là rất thấp, chỉ vào khoảng 74%. Là một tiền đạo xuất sắc nhưng xem ra kỹ năng đá penalty của Rooney không phải là quá tốt. Những cú đá của Ro10 tương đối hiền và rất dễ bị thủ môn bắt bài. Với việc tước quyền đá penalty của MU và trao nó lại cho Persie, có thể thấy rõ 1 điều là tầm ảnh hưởng của Rooney lúc này đã bị giảm đi đáng kể. 

Nhiều người đang lo ngại, với cứ đà này, khả năng Rooney sẽ phải ngồi trên ghế dự bị 1 thời gian để “tĩnh tâm” lại là rất lớn. Nhất là khi Van Persie đang đá ngày càng hay, Chicharito luôn bùng nổ mỗi khi được trao cơ hội và Welbeck cũng luôn chơi tốt mỗi khi được xung trận. Rooney lúc này vẫn đóng vai trò rất quan trọng. Nhưng MU lúc này không còn quá lệ thuộc vào anh như trước.


Rooney không còn được Sir Alex tin tưởng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét