Thứ Tư, 10 tháng 4, 2013

[chữa viêm xoang] Tăng cường xây dựng chính sách về nuôi dưỡng trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ

Hội thảo được tổ chức nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong việc cải thiện chính sách nghỉ thai sản cũng như tăng cường quy định quảng cái các sản phẩm thay thế sữa mẹ của Việt Nam. Tại hội thảo, đại biểu của 14 quốc gia đã thảo luận về tầm quan trọng của nuôi dưỡng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ với mục tiêu phát triển y tế của quốc gia với vai trò trong hộ trợ thực hành nuôi dưỡng trẻ nhỏ tối ưu, và cách tiếp cận để thành công ở Việt Nam.

Tiến sĩ Đinh Xuân Thảo phát biểu khai mạc


[chữa viêm xoang] Tăng cường xây dựng chính sách về nuôi dưỡng trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ suc khoe

Cách chữa viêm xoang cho trẻ tại viemxoang.vn


Tiến sĩ Đinh Xuân Thảo, Viện trưởng Viện nghiên cứu Lập pháp, nhấn mạnh: “Việt Nam thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc bảo vệ sức khỏe của thế hệ tương lai khi thông qua hai luật mới với những chính sách mang lại môi trường thuận lợi hơn trong việc nuôi dưỡng trẻ nhỏ”.


Hằng năm, trên toàn thế giới có hơn 3,5 triệu trẻ em tử vong do chế độ dinh dưỡng không đầy đủ và nhiều triệu trẻ phải trải qua tình trạng thiếu ăn kinh niên, tại nhiều nước hơn một nửa số trẻ bị suy dinh dưỡng thấp còi. Thực trạng bi thảm này kêu gọi phải có những sáng kiến và giải pháp mới.


Tại hội thảo bà Lotta Sylwander, đại diện UNICEF tại Việt Nam kiến nghị với các Chính phủ trong khu vực hãy ưu tiên vấn đề này để cùng hộ trợ UNICEF, đảm bảo quyền của trẻ em đối với thực phẩm và dinh dưỡng để các thế hệ tiếp sau có cơ hội phát triển tối đa tiềm năng của mình khi trưởng thành.


Ngày 18-6-2012, Quốc hội Việt Nam đã quyết định kéo dài thời gian nghỉ thai sản từ 4 lên 6 tháng và tăng mức cấm quảng cáo các sản phẩm thay thế sữa mẹ cho trẻ, điều đó cho thấy một bước tiến xa của Việt Nam về nghỉ thai sản ở khu vực Đông Nam Á.


Với việc thực thi hiệu quả, sự thay đổi về chính sách này sẽ mang lại sự cải thiện bền vững và đáng kể cho vấn đề dinh dưỡng trẻ nhỏ ở Việt Nam bằng cách đảm bảo các bà mẹ và gia đình họ có thể có những lựa chọn tốt nhất trong việc nuôi dưỡng con em mình.



[chữa viêm xoang] Tăng cường xây dựng chính sách về nuôi dưỡng trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét