Thứ Tư, 19 tháng 6, 2013

Thông tin bản Google Penguin mới update

Bản Google Penguin update lần thứ tư của Google – hay còn gọi là penguin 2.0 – đã chính thức cập nhật tối hôm qua, và chỉ trong khoảng 24h sau đó danh sách những sites bị “hạ bệ” một cách đáng kinh ngạc được công bố.



Những websites bị ảnh hưởng bao gồm các trang sex, games và cả những site có thương hiệu như Dish.com, the Salvation Army, CheapOair và Viện Khảo thí Giáo Dục Hoa Kỳ (Educational Testing Service, viết tắt là ETS, chuyên nghiên cứu và biên soạn các chương trình kiểm tra, đánh giá ngôn ngữ với quy mô lớn)


Công ty phần mềm SEO, SearchMetrics, vừa chia sẻ bản thống kê ban đầu các trang web bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi bản cập nhật mới này của Penguin. Như thường lệ, SearchMetrics sử dụng công cụ SEO Visibility để đánh giá kết quả, nghĩa là nó sẽ căn cứ vào khả năng hiển thị của các trang web dựa trên các từ khóa trong kết quả tìm kiếm của Google để đưa ra kết luận.


Dưới đây là danh sách 25 website bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi Google Penguin 2.0:


Trong tổng số 25 trang này, có 8 trang sex, 4 trang game. Và trong 4 trang game thì có 3 trang nằm trong top 10.


Các bạn để ý, trong danh sách này có cả những thương hiệu nổi tiếng như Dish.com, the Salvation Army, ETS và CheapOair. Thương hiệu lâu đời như vàng bạc REEDS thành lập từ năm 1946, có chi nhánh trên 18 tiểu bang của Mỹ cũng “vinh dự” góp mặt. Hay thậm chí DalyDot.com là một trang mới cũng được ưu tiên một ghế ngồi cùng các đàn anh đàn chị.


Cột bên phải là chỉ số “SEO Visibility” mà các site bị đánh tụt (cho các từ khóa mà SearchMetrics kiểm tra). Điều này không có nghĩa là traffic của các trang sẽ tụt một cách nghiêm trọng bởi vì vẫn có những từ khóa khác khả dụng cho người tìm kiếm. Thực tế cho thấy, trong những lần cập nhật của Penguin và Panda 2 năm trở lại đây, các số liệu thống kê của SearchMetrics và một vài công ty phần mềm SEO khác tổng hợp khá chính xác.


Trên trang blog cá nhân của mình, người sang lập SearchMetrics, Marcus Tober cho biết danh sách site bị ảnh hưởng bởi lần cập nhật Penguin lần này ít hơn so với mong đợi .


“Kết quả lần này không giống như những gì tôi mong đợi. Tôi nghĩ lần cập nhật này của Google Penguin phải có tầm ảnh hưởng rộng hơn, giống như Panda 1 ấy. Nhưng điều đó đã không xảy ra. Phân tích ban đầu của tôi chỉ ra những trang “mỏng”, những trang có liên kết lỏng lẻo, liên kết từ các trang không đáng tin cậy sẽ bị cho vào tầm kiểm soát. Thêm vào đó, những trang thương mại điện tử nhỏ chưa tuân thủ tiêu chuẩn SEO cũng sẽ bị tác động.


Nguồn Searchengineland – Post by Trung tâm đào tạo seo Litado



Thông tin bản Google Penguin mới update

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét