Thứ Bảy, 2 tháng 2, 2013

Nỗi niềm của chị em có ngực không chịu "lớn"

Xin chào bác sĩ. Năm nay em đã 23 tuổi, Khi em học lớp five thì ngực em có dấu hiệu phát triển (em thấy đau khi chạm vào ngực) nhưng do không đc giáo dục giới tính nên em đã không biết và không để ý để bảo vệ khi chơi đùa với các bạn để tránh những tác động lên ngực). Đến lớp 10 em bắt đầu có kinh nguyệt. Và từ đó đến nay, ngực em hoàn toàn không phát triển thêm nữa mà chỉ dừng ở mức hơi nhú. Chạm vào không còn thấy đau nữa. Em có đi khám nội tiết thì các chỉ số chức năng đều bình thường, buồng trứng và tử cung của em cũng phát triển bình thường.

Em cao 1m63 và luôn duy trì ở 45kg. Tạng người em ăn mãi không béo được. Em cũng nghĩ do em bị gày quá nhưng em thấy nhiều người gày họ vẫn ít nhất có được một bầu ngực rõ ràng nhg ngực của em thực sự chỉ là hơi nhú lên, so với ngực lũ con trai 1 xíu thôi. Người yêu em tập fitness center ngực còn lớn hơn cả ngực em nữa.
&nbsp
Mong bác sĩ có thể cho em một chế độ ăn uống hoặc một phương pháp cải thiện đểvòng 1 của em. Em xin cảm ơn! (Lê Lê)

BS. Hoa Hồng tư vấn:

Bạn Lê Lê thân mến,

Số đo ba vòng luôn là mối quan tâm của hầu hết chị em nhưng không phải ai cũng tự nhiên mà có được three vòng quyến rũ. Thậm chí cũng có những người không might mắn như bạn, tức là có “vòng 1” không chịu “lớn”, chỉ nhỉnh hơn của nam giới chút xíu.

Cặp vú trưởng thành của nữ giới có cấu tạo cơ bản là mỡ. Bầu vú được nâng đỡ bởi các cơ xung quanh và bởi các dây chằng liên kết nó với xương ở cổ, xương cánh tay và xương sườn. Cũng giống như màu sắc da, vóc dáng người, ngực mỗi người phụ nữ có cấu tạo, kích thước khác nhau.

Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng gì đến thiên chức sinh con và cho con bú của người phụ nữ. Trong quá trình mang thai và sinh con, bộ ngực thay đổi đáng kể về kích cỡ.
&nbsp

Có những người không could possibly mắn như bạn, tức là có “vòng 1” không chịu “lớn”. Ảnh minh họa

Thế nhưng, nhiều chị em lại không “cam tâm” với số đo “vòng 1” của mình vì nghĩ rằng nếu ngực nhỏ thì sẽ bị… xấu. Đó là lý do nhiều người tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ để can thiệp và cải thiện “vòng 1“. Nhưng túi silicon sử dụng để độn ngực có thể bị nứt vỡ ra theo thời gian nên sẽ không duy trì được vĩnh viễn và có thể phải mổ lại, nếu sử dụng nguyên liệu chất lượng kém thì hậu quả của việc nâng ngực sẽ khôn lường.

Thay vào đó, bạn có thể tìm cách khác để làm tăng kích thước vòng ngực của mình. Ăn uống với chế độ dinh dưỡng hợp lý và chăm chỉ tập thể dục có thể góp phần giúp ngực bạn “lớn” hơn và săn chắc, cân đối hơn. Một chế độ ăn uống được coi là tốt cho “vòng 1” thường bao gồm các loại thực phẩm như: đậu nành, thịt, cá, hải sản, sữa, trái cây và rau xanh…

- Protein trong thịt có tác dụng thúc đẩy việc tiết ra kích thích tố nữ, giúp&nbspngực của bạn phát triển tốt hơn.
- Cá và hải sản có chứa hàm lượng protein cao, vitamin A, canxi, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác, có thể kích thích sự sản sinh ra các hormone nữ giới.
- Hàm lượng protein cao có tác dụng thúc đẩy nội tiết tố nữ. Ngoài protein, sữa còn chứa amino axit, canxi… giúp bầu ngực của bạn trở nên săn chắc hơn.
- Đậu nành giàu Isoflavones (Isoflavones có cấu trúc hóa học rất gần gũi với estrogen – một nội tiết tố nữ) làm cho ngực trở nên đầy đặn.
- Các loại rau có lá màu xanh như rau bina, cải chíp, súp lơ xanh… và hoa quả họ cam quýt rất giàu vitamin A, là những món ăn rất tốt cho sự phát triển của ngực.

Hãy thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt của mình ngay từ hôm nay để cải thiện “vòng 1″ của bạn nhé.

Chúc bạn sớm đạt được mong muốn của mình!
&nbsp
Nếu bạn đọc có những thắc mắc về sức khỏe tâm sinh lý giới tính cần được tư vấn xin gửi về email: suckhoe@afamily.vn
&nbsp

&nbsp
Những thói quen làm cho “vòng 1″ kém quyến rũ

Nỗi niềm của chị em có ngực không chịu "lớn"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét