Thứ Sáu, 8 tháng 2, 2013

"Vùng kín" bị ngứa bất thường 2 tuần chưa khỏi

Cách đây 2 tuần, sau một lần “quan hệ” với chồng, tôi phát hiện vùng bẹn (gần “vùng kín”) bị nổi mẩn ngứa như bị dị ứng. Tôi cảm thấy rất ngứa ngáy khó chịu đặc biệt về đêm, sáng hoặc khi ra nhiều mồ hôi. Ban đầu tôi cũng sợ có thể mình bị bệnh phụ khoa. Nhưng tôi không thấy có dấu hiệu bất thường nào khác, chỉ bị ngứa thôi nên tôi nghĩ đó chỉ đơn thuần là hắc lào hoặc dị ứng.&nbsp

Tình trạng ngứa kéo dài đến nay vẫn chưa khỏi. Tôi cũng muốn đi khám nhưng lại ngại. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Tôi năm nay 27 tuổi và đã có gia đình. Tôi xin cảm ơn! (Việt Linh)

BS. Hoa Hồng tư vấn:
Bạn Việt Linh thân mến,
Bất kì triệu chứng đặc biệt nào ở “vùng kín” cũng đều cần được theo dõi cẩn thận để đi khám kịp thời hoặc xác định bệnh chính xác, bởi rất có thể đó là những dấu hiệu cảnh báo những bệnh nguy hiểm, đe dọa trầm trọng sức khỏe của người phụ nữ.
Nếu bạn chỉ bị dị ứng sau khi “quan hệ vợ chồng” thì có thể khẳng định bạn bị dị ứng khi giao hợp. Hiện tượng đó, khoa học gọi là “dị ứng giao hợp”. Nguyên nhân gây dị ứng có thể là do dị ứng với các thành phần trong tinh dịch, dị ứng với mồ hôi, hoặc dị ứng với các thành phần hóa học của bao cao su.

Bất kì triệu chứng đặc biệt nào ở “vùng kín” cũng đều cần được theo dõi cẩn thận để đi khám kịp thời. Ảnh minh họa
Theo &nbspcác nhà khoa học, tinh dịch có độ kiềm cao, độ đạm cao, đều không thích hợp với môi trường âm đạo bình thường, những thành phần tinh dịch và chất nhầy âm đạo, phản ứng với nhau, gây mẩn ngứa, phù nề vùng kín, hoặc nổi mề đay khắp người. Nếu nguyên nhân là do tinh dịch, chồng bạn cần đi xét nghiệm, kiểm tra thành phần hóa học trong tinh dịch và dùng bao cao su khi quan hệ.
Khi giao hợp, cơ thể ra nhiều mồ hôi và nóng lên đồng thời với việc bài tiết histamin vào các mô, làm giãn mạch và tiết dịch ở những mô xung quanh, làm cho mô nề và da bị ngứa. Những người có cơ địa nhạy cảm rất dễ bị dị ứng, nổi mề đay do phơi nhiễm với mồ hôi, nhiệt độ.
Với một số rất ít người, bao cao su với những thành phần hóa học không thích hợp, cũng gây hiện tượng “dị ứng giao hợp”. Nếu nguyên nhân gây dị ứng do bao cao su, vợ chồng bạn nên thử thay đổi một số loại bao cao su khác.
Ngoài nguyên nhân do dị ứng giao hợp, bạn cũng có thể bị dị ứng do thực phẩm bạn ăn hoặc do loại xà phòng, sữa tắm, hóa mỹ phẩm khác bạn dùng để vệ sinh… Nếu các triệu chứng ngứa có kèm theo hiện tượng dịch âm đạo tiết nhiều, bỏng rát bên trong âm đạo hoặc âm đạo có mùi hôi thì bạn càng nên cảnh giác và đi khám sớm, vì rất có thể bạn đang bị bệnh phụ khoa nào đó. Các bệnh phụ khoa có thể không có biểu hiện rõ ràng ngay từ ban đầu mà ủ bệnh cho đến một thời gian sau mới phát ra.
Bạn nên đi khám để biết chính xác nguyên nhân gây dị ứng, để có cách điều trị hợp lý nhất nhé.
Chúc bạn mau khỏi bệnh!


Nếu bạn đọc có những thắc mắc về sức khỏe tâm sinh lý giới tính cần được tư vấn xin gửi về e-mail:&nbspsuckhoe@afamily.vn

Một biểu hiện khác của viêm nhiễm “vùng kín” là cảm giác&nbspđau khi&nbspđi tiểu&nbsp

"Vùng kín" bị ngứa bất thường 2 tuần chưa khỏi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét