Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

Giới thiệu tính năng Google Realtime trong Google Analytics

Tính năng Real Time (Thời gian thực) trong Google Analytics cho phép bạn theo dõi hoạt động của khách truy cập diễn ra trên trang web của bạn. Báo cáo được cập nhật liên tục và mỗi lần xem trang được báo cáo vài giây sau khi xảy ra trên trang web của bạn. Ví dụ như bạn có thể thấy:

  • Hiện tại đang có bao nhiêu người xem nội dung trên website,
  • Vị trí địa lý của họ là ở đâu,
  • Nguồn lưu lượng truy cập: trực tiếp, giới thiệu, Social, Search
  • Các nội dung mà người dùng đang xem

Với tính năng Real Time bạn có thể theo dõi ngay lập tức và liên tục những tác động mà chiến dịch mới và các thay đổi của trang web có lên lưu lượng truy cập. Dưới đây là một vài cách bạn có thể sử dụng Real time – ví dụ trực tiếp với Google Analtyic RealTime của Litado:

  • Theo dõi được đang có bao nhiêu người xem nội dung trên website
  • Theo dõi được bao nhiêu người đang đọc nội dung liên quan đến đào tạo seo hay bài viết nào đó trong chuyên mục Blog đào tạo seo của Litado.com
  • Theo dõi được họ đến từ nguồn nào.
  • Theo dõi được phần trăm (%) tỷ lệ người dùng đang sử dụng website
  • Ngay lập tức xác minh xem mã theo dõi có hoạt động không

Truy cập dữ liệu theo thời gian thực

Real Time có sẵn trong tất cả các tài khoản Google Analytics. Không cần thay đổi mã theo dõi.

Để thấy dữ liệu theo Thời gian thực cho thuộc tính web, điều hướng đến tab Trang chủ và chọn Real Time từ cột điều hướng báo cáo bên trái.

Thời gian thực và Theo dõi ứng dụng trên điện thoại di động

Thời gian thực hỗ trợ Tiểu sử ứng dụng, do đó bạn có thể thấy lưu lượng truy cập SDK trên điện thoại di động theo thời gian thực. Đây có thể là công cụ gỡ lỗi toàn diện mạnh mẽ để triển khai Google-Analytics SDK của bạn. Ví dụ: bạn có thể cài đặt phiên bản mới của ứng dụng trên điện thoại của mình và kiểm tra xem lượt truy cập trên điện thoại di động cho phiên bản đó có hiển thị theo thời gian thực khi bạn tương tác với ứng dụng không.

Lưu ý rằng trên điện thoại, số lượt truy cập trên điện thoại di động được phân theo lô để bảo tồn tuổi thọ pin; bạn có thể nhận thấy độ trễ. Việc phân lô thường diễn ra theo thứ tự trong vài phút.

Nguồn: http://litado.com/blogs/


Giới thiệu tính năng Google Realtime trong Google Analytics

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét